BT Smart Search

Tìm kiếm thông minh

Những điều cần biết khi mua lợi khuẩn thông thường

Định nghĩa chuẩn để được coi là Lợi khuẩn (do Tổ chức Thực phẩm và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc cùng với Tổ chức Y tế Thế giới xây dựng nên):

"Lợi khuẩn còn sống và khi dùng với số lượng đủ thì mang lại lợi ích sức khỏe cho chủ thể".

Điều quan trọng cần lưu ý là ngay đầu định nghĩa nêu rõ phải là trạng thái còn sống của Lợi khuẩn.

Các nghiên cứu của Cơ quan An toàn Thực phẩm của Vương quốc Anh và ít nhất ba công bố khác đã khẳng định rằng hơn 90% các chủng lợi khuẩn được sử dụng trong các sản phẩm lợi khuẩn thông thường hiện nay không sống được trong hệ tiêu hóa. Vì vậy, chúng không phù hợp với định nghĩa về lợi khuẩn.

Lợi khuẩn thực sự phải sống được trong môi trường dạ dày. Nếu nó không tồn tại và không sống được khi vào cơ thể, nó không phải là lợi khuẩn.

Một số sữa chua có chứa các vi khuẩn nói trên, tuy nhiên, vì các vi khuẩn này rất nhạy cảm với oxy, ánh sáng, và những thay đổi nhiệt độ đáng kể, nên cần chắc chắn tìm mua những sản phẩm sữa chua ghi rõ “live and active cultures” (lợi khuẩn sống và hoạt động) trên bao bì nhãn mác. Nhiều loại sữa chua vì mục đích thương mại đã bị xử lý nhiệt hoặc tiệt trùng, kết quả là làm mất đi những vi khuẩn hữu ích.

yogurt diagram edited

Lợi khuẩn sống đưa vào sản phẩm có thể chết nếu sản phẩm không được sản xuất, vận chuyển và bảo quản đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết:

Xem dấu hoa thị trên bao bì. Công ty không trung thực thường sẽ đưa ra một con số CFUs (nồng độ) nhất định trên nhãn hiệu của họ, rồi sử dụng dấu hoa thị để chú thích rằng đây là số lượng "tại thời điểm sản xuất". Cần biết rằng số lượng lợi khuẩn "tại thời điểm sản xuất" không cho biết số lượng còn lại tại thời điểm mua, số lượng còn lại thường thấp hơn nhiều.

Để gặt hái những lợi ích đầy đủ của lợi khuẩn, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng thực phẩm giàu lợi khuẩn hoặc bổ sung lợi khuẩn trong tối thiểu là hai tuần - hãy thử và cảm nhận sự khác biệt!

JoomShaper