BT Smart Search

Tìm kiếm thông minh

10 loại thực phẩm ngăn ngừa nhiều bệnh nên ăn

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất oxy hóa giúp chúng ta ngăn ngừa nhiều bệnh viêm nhiễm liên quan như ung thư hay bệnh tim mạch.

Tỏi

Tỏi chứa flavonol kaempferol giúp ngừa bệnh ung thư và làm giảm nguy cơ bệnh tim cũng như các bệnh mạn tính khác.

Hành tây

Ăn củ hành thường xuyên và bạn sẽ nhận thấy lợi ích của nó, nó làm giảm nguy cơ ung thư, duy trì làn da khỏe mạnh và cũng tốt cho sức khỏe tâm thần.

hanhtay111

Bí đỏ

Nguồn chất chống oxy hóa trong bí đỏ dồi dào kèm nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác, bao gồm cả chất béo không bão hòa và chất xơ giúp bí đỏ trở thành loại siêu thực phẩm ngừa nhiều bệnh.

Xoài

Hợp chất chống oxy hóa trong xoài có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư, chẳng hạn như đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Dưa hấu

Nồng độ cao lycopene làm cho dưa hấu biến thành loại thực phẩm bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Hải sản

Protein cao, ít chất béo, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng trong hải sản làm giảm một nửa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Thịt nạc

Ăn thịt nạc “sạch” có nghĩa là chúng ta sẽ nhận được nhiều protein, máu khỏe mạnh, giảm cholesterol và nhiều năng lượng hơn.

Kinh giới

Loại thảo dược phổ biến với nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, bao gồm axit béo omega-3 này là một trong 15 loại thực phẩm nên được ăn hằng ngày nếu muốn khỏe mạnh.

Mùi tây

Mùi tây là loại rau ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe của xương để giảm nguy cơ ung thư.

Trà

Có rất nhiều loại trà chứa đầy chất flavonoid và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác, tất cả đều có lợi cho sức khỏe của bạn.

JoomShaper